GIỚI THIỆU CHUNG

TRƯỜNG TIỂU HOC VÀ TRUNG HỌC CƠ SỞ BA CỤM NAM

   Địa chỉ:  Thôn Suối Me, xã Ba Cụm Nam

Email :  c1bcnam.ks@khanhhoa.edu.vn

Điện thoại : 02583 736 043

 

      1. Khái quát sơ lược

       Trường Tiểu học và Trung học cơ sở Ba Cụm Nam được thành lập theo Quyết định số 83/QĐ-UBND ngày 27/02/2012 của Ủy Ban nhân dân huyện Khánh Sơn. Trường được ghép bới phân hiệu 2 của trường THCS Ba Cụm Bắc, trường  nằm ở phía Nam  của huyện Khánh Sơn có 01 điểm trường  nằm ở thôn Suố Mei tạo thuận lợi cho trẻ trong độ tuổi Tiểu học đến trường. Trong những năm qua, nhà trường đã có những chuyển biến tích cực về chất lượng và hiệu quả giáo dục, từng bước phát triển ổn định vững chắc, đáp ứng mục tiêu cơ bản của cấp học trong giai đoạn công nghiệp hoá, hiện đại hoá ở địa bàn của huyện miền núi Khánh Sơn tỉnh Khánh Hoà.

     2.  Đội ngũ Cán bộ-giáo viên– công nhân viên

       Trường có tổng số cán bộ, giáo viên, công nhân viên là 34  người. Trong đó : Ban giám hiệu : 03 người (01 Hiệu trưởng, 02 Phó hiệu trưởng), giáo viên : 23 người (22 giáo viên giảng dạy, 01 giáo viên chuyên trách Đội và 01 giáo viên Phổ cập), nhân viên : 10 người (1 kế toán, 1 văn thư, 1 Y tế, 1 thư viện, 1 thiết bị, 2 phục vụ, 3 bảo vệ).

       Trình độ chuyên môn đào tạo: 100% giáo viên của trường đã đạt chuẩn  và trên chuẩn (23/23). (Trong đó có 18 Đại học, 04 Cao đẳng, 01 THSP).

      Công tác tổ chức quản lý của Ban lãnh đạo nhà trường có tầm nhìn khoa học, sáng tạo và dự báo. Kế hoạch trung hạn và ngắn hạn có tính khả thi, sát thực tế. Công tác tổ chức triển khai kiểm tra đánh giá sâu sát, thực chất và đổi mới. Được sự tin tưởng cao của cán bộ, giáo viên, công nhân viên nhà trường. Dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm.   

      Đội ngũ cán bộ, giáo viên, công nhân viên: nhiệt tình, có trách nhiệm, yêu nghề, gắn bó với nhà trường; mong muốn nhà trường phát triển, chất lượng chuyên môn và nghiệp vụ sư phạm đa số đáp ứng được yêu cầu đổi mới giáo dục. Có kinh nghiệm trong công tác giãng dạy ; phẩm chất đạo đức tốt, tâm huyết với nghề, có phong cách ứng xử thân thiện với học sinh và phụ huynh học sinh.

      3. Mục tiêu đào tạo

Xây dựng nhà trường thành một đơn vị giáo dục chất lượng cao phù hợp với tinh  thần số chỉ đạo của các cấp về việc phát triển giáo dục trình độ chất lượng cao. Giúp học sinh phát triển toàn diện về đạo đức và trí tuệ, thể chất, thẩm mỹ và các kỹ năng cơ bản, phát triển năng lực cá nhân, tính năng động, sáng tạo, ý chí vươn lên và khả năng thích ứng cao. Trang bị kiến thức cơ bản theo tiêu chuẩn kiến thức của Bộ GD-ĐT.

     4. Phương châm giáo dục

    Quan tâm giáo dục toàn diện: kết hợp giáo dục kiến thức chuẩn với coi trọng giáo dục đạo đức, rèn luyện kĩ năng thực hành, kĩ năng sống, tổ chức các hoạt động giáo dục ngoài giờ lên lớp, ngoại khóa và bồi dưỡng học sinh có năng khiếu.

     Phát huy tính tích cực, chủ động, sáng tạo của học sinh: Khơi dậy và hun đúc cho mỗi ý tưởng sáng tạo, mỗi khả năng tiềm ẩn của các em, tăng cường khả năng thuyết trình, làm việc độc lập, làm việc theo nhóm để mỗi học sinh được thành công trong học tập và cuộc sống.

     Quan tâm đến vấn đề tâm lý học đường thông qua việc phối hợp với các trung tâm tư vấn tâm lý giáo dục giúp các em học sinh có tâm thế học tập thân thiện, tự tin, thoải mái và hiệu quả.

   5. Phương thức hoạt động của trường

         Hoạt động dạy và học

       Thực hiện phương pháp giáo dục và dạy học tiên tiến với sự hỗ trợ tối ưu của trang thiết bị hiện đại. Tích cực đổi mới phương pháp giảng dạy và đào tạo phù hợp với mô hình đào tạo chất lượng cao; Bố trí sắp xếp thời khóa biểu hợp lý đảm bảo thời lượng cho các buổi học, tiết học tự chọn, nâng cao, ngoại khoá chuyên đề

      Tổ chức học bán trú hai buổi với chương trình tăng cường nâng cao, với sự quản lý kỉ luật nghiêm túc, nề nếp, quy củ.

      Chỉ đạo khai thác, sử dụng có hiệu quả trang thiết bị phòng thí nghiệm, thực hành.

     Tổ chức Câu lạc bộ năng khiếu cho học sinh (Văn hóa, nghệ thuật, thể thao…) Tổ chức các buổi hội thảo chuyên đề và các cuộc thi … phục vụ cho công tác dạy và học.

    * Hoạt động giáo dục toàn diện:

       - Thực hiện các Kế hoạch

          Chương trình theo hướng dẫn của nhiệm vụ năm học các ngày kỉ niệm, ngày lễ lớn trong năm, sinh hoạt chủ đề…

Tăng cường các hoạt động Đoàn – Đội – Câu lạc bộ năng khiếu, CLB Văn, Thể, Mỹ theo sở thích

     Tăng cường các hoạt động giao lưu bằng nhiều hình thức như: Thi đấu thể thao, biểu diễn văn nghệ, thi vẽ tranh, thi hùng biện, thi học sinh thanh lịch…với các trường bạn.

      Tăng cường hoạt động của đội ngũ giáo viên chủ nhiệm, giáo viên bộ môn, các tổ chức xã hội, giao lưu các hoạt động văn hoá, văn nghệ, thể dục thể thao.

      Liên kết với Trung tâm tư vấn để kịp thời tư vấn về tâm lý, tình cảm cho giáo viên, học sinh, phụ huynh học sinh.

                                                                                                Ban giám hiệu Trường Tiểu học & THCS Ba Cụm Nam